Công Ty TNHH GREENSOL với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu - ứng dụng công nghệ mới và tiên tiến vào kỹ thuật xử lý nước và môi trường.
locnuocgiengkhoan.info Hotline: 028 6680 3136

Nước sôi để nguội dài ngày sẽ làm cho oxy trong nước bốc đi gần hết, những vật hữu cơ bị phân giải và những vật cô cơ chìm xuống, rất bất lợi cho sức khỏe. Thời gian lưu giữ càng lâu càng là điều kiện tốt để vi khuẩn trong môi trường sống đột nhập vào phát triển trong nước. Đối với các trường hợp nước sôi để nguội được đổ vào nước cũ còn lại thường gặp càng làm vi trùng tăng trưởng sinh ra nấm mốc, nếu uống vào dễ gây nên bệnh ung thư”.
nước ấm chỉ nên dùng trong 24 giờ.
BS. Doãn Thị Tường Vi (Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198) cho biết: “Các gia đình chỉ nên uống nước sôi để nguội tối đa trong hạn 24h. Đối với loại nước ấm được bảo quản tốt cũng chỉ nên uống hết trong hai ngày để tránh tình trạng vi trùng tái nhiễm.
Nước sôi để nguội dài ngày sẽ làm cho oxy trong nước bốc đi gần hết, những vật hữu cơ bị phân giải và những vật cô cơ chìm xuống, rất bất lợi cho tinh thần tốt. Thời gian lưu giữ càng lâu càng là điều kiện tốt để vi trùng trong môi trường sống đột nhập vào tăng trưởng trong nước. Đối với các trường hợp nước sôi để nguội được đổ vào nước cũ còn lại thường gặp càng làm vi khuẩn phát triển sinh ra nấm mốc, nếu uống vào dễ gây nên bệnh ung thư”.
Nước nấu chín 100 độ C đã diệt được vi trùng, nhưng để nguội trên hai giờ vi trùng sẽ xuất hiện trở lại và sau 24 giờ, lượng vi khuẩn đã tăng lên rất nhiều
Cũng theo bác sĩ Tường Vi, khi nước ấm sẽ sinh ra lượng muối acid nitrat và 1 số kim lại nặng như chì, cadimium… Sau khi đun nước nóng trong thời gian dài, do quá trình thủy phân không ngừng bốc hơi, nồng độ nitrat và các kim loại nặng trong nước sẽ tăng lên. 1 Số gia đình thường lấy nước đã nấu chín để nguội trong bình ra đun lại cho ấm, nhất là vào mùa đông, khi thói quen này được kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
Uống nước qua thiết bị lọc nước có tốt không?
Với thực trạng chất lượng nước suy thoái tăng cao tại Việt Nam, thì trước khi tính tới yếu tố hiện đại ta nên giải quyết vấn đề đảm bảo an toàn.
Khi vận dụng công nghệ làm sạch nước R.O, nhờ sự tư vấn của 3 cản lọc thô có hiệu quả lọc chăn và hấp phụ mùi, tạp chất hữu cơ thừa cùng màng R.O thẩm thấu ngược có kích thước khe hở màng vô cùng nhỏ cỡ 0.0001 micron sẽ cho ra nước hoàn toàn tinh khiết, vệ sinh cho người dùng và phù hợp với nhiều nguồn nước ban đầu.
thiết bị lọc nước Jenpec Water Plant City - làm sạch nước máy
Nước sau khi qua màng R.O là nước hoàn toàn tinh khiết, nếu chưa hoàn toàn an tâm, người sử dụng có thể dùng nước thành phẩm nấu chín để nguội để uống. Nước ấm chỉ nên dùng trong vòng 24 giờ sẽ tốt cho tinh thần tốt.
Đối với trẻ nhỏ dù sau lọc bạn cũng nên nấu chín nước trước khi cho trẻ uống, vì nước nấu chín là đồ uống hiện đại nhất cho toàn thân của trẻ, giúp cho cơ thể trẻ dễ hấp thu thức ăn, tăng lượng hồng cầu của tế bào, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nhanh chóng phục hồi thể lực. Ngoài ra, trong nước đun sôi không có đường, hương liệu hay chất tạo màu nên không gây tác dụng phụ cho toàn thân.
Bảo quản đúng cách.
Để nước nấu chín đảm bảo an toàn, không bị tái nhiễm khuẩn, các bạn cần lưu ý bảo quản như sau:
+ nước ấm cần phải được đảm bảo trong khu vực kỹ lưỡng, dụng cụ chứa nước phải là những dụng cụ đạt tiêu chuẩn của y tế đã quy định, tránh sử dụng các loại nhựa tái sinh để chứa nước.
+ Để an toàn, hiện đại nhất nên bảo quản nước sôi để nguội trong bình kín, có vòi xả mỗi lần lấy nước.
+ Trường hợp nước đóng chai sau khi đã chạm vào miệng người sử dụng nhưng không uống hết nên bỏ đi hoặc đảm bảo an toàn chai sau đó cho nước vào uống tiếp. Chất lượng nước uống được mang đi áp dụng phải là nguồn nước vệ sinh kỹ lưỡng.
+ phương pháp bảo quản hiện đại nhất là nên uống hết trong vòng 24h, tránh được tình trạng nước đun sôi để nguội được bảo quản hiện đại đến đâu vi khuẩn vẫn có khả năng xâm nhập trở lại.
Kinh tế Việt Nam phát triển, đô thị hóa nhanh chóng khiến nguồn nước bị suy thoái trầm trọng. Để chăm sóc tốt gia đình trước khi lựa chọn nguồn nước uống xịn, bạn chú ý đến chất lượng nước đảm bảo an toàn cho cơ thể. 1 Số giúp đỡ của Sawa trên đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi nên sử dụng nước ấm hay nước qua máy lọc nước RO. Và làm thế nào để bảo quản đúng cách được nước đun sôi.
Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, nước vệ sinh đun sôi để nguội vẫn là xịn nhất vì khi nấu chín nước vẫn bảo toàn phụ gia hóa lý ban đầu của nước, tiêu diệt được các vi sinh lẫn trong nước nhưng nhu cầu phải đun đủ thời gian và nhiệt độ, nước ăn uống để nấu chín phải là nước sạch, không nhiễm các chất độc hại và kim loại nặng.Tuy nhiên việc nấu chín nước chỉ có tác dụng diệt các vi sinh vật gây bệnh cho người trong trường hợp nguồn nước bạn dùng để đun sôi là nước sạch, đã được xử lý. Còn nếu dùng nước giếng khoan hoặc nước sông suối, ao, hồ , hoặc nước có những chất độc hại cho cơ thể thì nước cần phải lọc kỹ sau đó mới nấu chín để uống.

Có thể bạn quan tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giải pháp lọc nước giếng khoan gia đình, trường học...