Công Ty TNHH GREENSOL với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu - ứng dụng công nghệ mới và tiên tiến vào kỹ thuật xử lý nước và môi trường.
locnuocgiengkhoan.info Hotline: 028 6680 3136

Xử lý nước cấp máy cấp cho thành phố, nước cho các khu đô thị

Nước nguồn của hệ thống xử lý nước máy

Nước nguồn là phụ gia đầu vào của hệ thống xử lý nước RO ở đây là thiết bị nước máy thành phố.
Có 2 loại nước nguồn trước khi được xử lý để trở thành nước máy thành phố: nước mặt và nước ngầm.

  1. Nước mặt là nước từ các ao hồ, sông hoặc các hồ chứa nước nhân tạo. Đối với loại nước này, thành phần các độc tố, các sinh vật gây hại, vi khuẩn và 1 số thành phần khác như các chất thải công nghiệp và sinh hoạt là rất lớn.
  2. Nước ngầm được lấy từ các giếng khoan từ độ sâu an toàn nên các thành phần nói trên là không nhiều nhưng ngược lại,thành phần các lon hưu cơ lại xuất hiện nhiều Sắt, Calcium, Magnesium và sulfate.

hệ thống nước máy công cộng xử lý cả hai thứ nước này bằng phương pháp lắng cặn, lọc thô, cho hóa chất xử lý nước và chất tạo kết tủa vào hệ thống nhằm loại bỏ cơ bản các chất hưu cơ trong nước rồi đưa đến thiết bị phân phối.

hệ thống xử lý nước RO được tích hợp các phụ gia thiết bị cơ bản sau

  1. hệ thống tiền xử lý (Pretreatment system).
  2. thiết bị RO (RO system)
  3. thiết bị không chứa vi trùng (Sterilization system)
  4. Hệ thống nước máy cấp cho thành phố hiện nay có nhiều nhà cung cấp còn chưa đạt chuẩn do chưa tìm phương pháp xử lý hết các kim loại nặng, hoặc quá trình chuyển nước từ các trạm bơm không còn bảo đảm nước đủ tiêu chuẩn để đưa vận dụng. Với nhu cầu cấp thiết về nước sạch dùng trong đời sống hàng ngày, công ty Toàn Á đã có lâu năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nước, xin được giới thiệu tới quý khách hệ thống cấp nước máy cấp cho đô thị, cho các khu thành phố, cho các khu chung cư.

    Theo đó quy trình làm sạch nước máy sẽ trải qua các Quy trình lọc nước như sau

      • Nước đầu nguồn vào là nước máy, cần khử sắt, Clo tổng, Mangan, Asen, Độ cứng,.. Nguồn nước thủy cục tại đây đạt tiêu chuẩn QCVN02: 2009/BYT
      • Nước được dẫn qua các cột lọc:
        1. Cột lọc đa tầng: chứa cát thạch anh, cát mangan. Cát thạch anh tìm phương pháp xử lý các chất cặn lơ lửng, có kích thước lớn. Cát Mangan hấp phụ ion kim loại lên bề mặt vật liệu, Khử triệt để thành phần kim loại có trong nước. Cột lọc than: sử dụng nhiều loại than làm sạch nước, với khối lượng riêng và diện tích tiếp xúc bề mặt lớn. Tại đây than sẽ hấp thục Clo thừa, các hợp chất hữu cơ khác có trong nước, đồng thời khử mùi.
        2. Cột trao đổi ion: Tại đây các cation gốc Na+ sẽ trao đổi với các ion Mg2+, Ca2+, cation Kim loại khác có hóa trị cao lên bề mặt của các hạt trao đổi, làm hại độ cứng của nước, do đó nước đầu tra của cột này sẽ đạt chất lượng nước mềm.

    Nước được dẫn vào bồn lọc để đóng gói hoặc đưa vào sử dụng.

Có thể bạn quan tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giải pháp lọc nước giếng khoan gia đình, trường học...