Công Ty TNHH GREENSOL với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu - ứng dụng công nghệ mới và tiên tiến vào kỹ thuật xử lý nước và môi trường.
locnuocgiengkhoan.info Hotline: 028 6680 3136

Lọc nước ao hồ sông ngòi, lọc nước cấp mưa, lọc nước giếng khơi

Nước mặt, thường được gọi là tài nguyên nước mặt, tồn tại liên tục hay không thường gặp trong các thuỷ vực ở trên mặt đất như:

  • Sông ngòi,
  • Hồ tự nhiên,
  • Hồ chứa (hồ nhân tạo),
  • Đầm lầy,
  • Đồng ruộng
  • Băng tuyết
  • Đặc điểm của tài nguyên nước mặt là chịu ảnh hưởng xấu từ điều kiện khí hậu và các tác động khác do hoạt động kinh tế của con người do đó nước mặt dễ bị suy thoái và phụ gia hóa lý của nước thường bị thay đổi; khả năng hồi phục trữ lượng của nước nhanh nhất ở vùng thường có mưa.

    Tại Việt Nam, nước sông, nước mưa, nước giếng khơi là những nguồn nước mặt phong phú và dồi dào, nhưng nó lại chứa nhiều chất cặn bẩn độc hại, không đảm bảo an toàn cho con người khi vận dụng.

    Là một trong những đại lượng đi đầu trong ngành lọc nước cấp, nước thải tại Việt Nam, Công ty Toàn Á xin giới thiệu tới các bạn hệ thống xử lý nước mặt, lọc nước ao hồ sông ngòi, nước mưa, nước giếng khơi sử dụng cho các nhà máy công nghiệp, tòa nhà chung cư

    Quy trình công nghệ làm sạch nước mặt

    Theo đó, quy trình xử lý nước mặt sẽ trải qua những bước sau:

    1. Tiền làm sạch nước mặt:
      Do nước mặt có rất nhiều rác, vật trôi nổi lơ lửng nên cần tìm phương pháp xử lý trước khi dẫn nước vào hệ thống cấp nước mặt:
      Quá trình xử lý ban đầu trải qua các bước sau:
      * Song và lưới chắn rác: lọc bỏ rác lẫn trong dòng nước bằng các song và lưới chắn
      * Bể chứa và lắng: Nước được dẫn vào hồ chứa để lắng trong 1 thời gian nhất định sau đó tiến hành các phản ứng oxy hóa
      * Bể lắng cát: Đối với chất lượng nước mặt có độ đục cao, chúng ta vận dụng bể lắng cát nhằm loại bỏ kim loại rắn có kích thước > 0,2 mm và Tỷ trọng > cát 2,6 lần nhằm giảm tải cho hệ thống cấp nước mặt ngay sau đây, giúp cho thiết bị hoạt động kỳ diệu hơn
    2. xử lý bằng tạp chất tại nguồn: Nước mặt xuất xứ từ các sông, suối, ao hồ thường có sự tăng trưởng của các loại rong rêu, không chỉ có vậy nước mặt còn có thể bị ảnh hưởng xấu từ sự suy thoái do nước thải sinh hoạt và các khu công nghiệp, cần tiến hành xử lý hóa chất tại nguồn nhằm hạn chế sự những chất thải và cặn này vào công đoạn đầu tiên của thiết bị tìm phương pháp xử lý.
    3. Quá trình làm thoáng: Quá trình này nhằm bổ sung thêm oxy từ môi trường không khí vào nước, tạo các phản ứng oxy hóa các ion sắt, mangan thành oxit sắt và oxit mangan kết tủa có thể loại bỏ dễ dàng khỏi nước hơn là các dạng ion. Làm thoáng nước còn nhằm khử khí CO2 làm tăng PH, đồng thời khử khí H2S là khí gây ra mùi trứng thối khó chịu.
    4. sử dụng keo tụ tạo bông: Quá trình này dùng tạp chất keo tụ phèn nhôm kết dính các hạt cặn lơ lửng có kích thước nhỏ trong nước thành các hạt cặn có kích thước lớn hơn và có thể lọc bỏ được dễ dàng tại quá trình lắng và lọc.
    5. Quá trình lắng: Sau quá trình keo tụ, tạo bông thì các cặn có kích thước lớn sẽ được lắng tại bể lắng này. 1 số cách lắng như:
      * Lắng trọng lực trong các bể lắng
      * Lắng bằng lực ly tâm
      * Lắng bằng lực đẩy nổi do các bọt khí bám vào hạt cặn ở các bể tuyển nổi
    6. Quá trình lọc: Quá trình này đồng thời giữ lại các hạt cặn lơ lửng trong nước có kích thước lớn hơn kích thước của lỗ rỗng giữa các hạt lọc và giữ lại các hạt keo sắt, keo hữu cơ gây ra độ đục và độ màu, các hạt keo này có kích thước bé hơn so với kích thước khe hở giữa các hạt lọc nhưng nó có kỹ năng dính kết và hấp thụ lên bề mặt lớp vật tư ngành nước.
    7. Quá trình khử trùng: Đây là quá trình cuối cùng của hệ thống xử lý nước cấp sinh hoạt, tiêu diệt hoàn toàn các vi trùng, vi rút gây ảnh hưởng đến tinh thần tốt của con người. Các cách thức khử trùng thông dụng hiện này là:
      * Khử trùng bằng clo
      * Khử trùng bằng bóng đèn tiệt trùng
      * Khử trùng bằng ozone.
    8. Lọc xác khuẩn: Sau đó qua lõi lọc nước xác khuẩn để loại bỏ xác của vi sinh vật đã được tiêu diệt ở giai đoạn khử trùng.

    Nước được dẫn vào bồn chứa để đưa vào vận dụng.

    hai hình thức lọc thông dụng bây giờ là bể lọc và lọc áp lực

    1. Bể lọc (lọc chậm): Lọc chậm dễ dàng trong chạy và quản lý, chất lượng nước ổn định và bảo đảm nhưng tốn diện tích mặt bằng, nhanh bị tắc, khó khăn trong thau rửa vật tư, mất nhiều thời gian.
    2. Lọc áp lực: Được sử dụng thông dụng trong xử lý nước cấp hiện nay.

    Đặc điểm của hệ thống cấp nước mặt

    • xử lý kim loại nặng (KLN): sắt, magan…; kim loại hóa trị cao.
    • Giảm độ cứng.
    • tìm phương pháp xử lý 99,99% vi khuẩn.
    • hệ thống dễ dàng bảo dưỡng
    • Linh kiện hệ thống xịn, độ ổn định cao khi hoạt động.
    • phù hợp với các cơ sở cần nguồn nước sử dụng lớn.

Có thể bạn quan tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giải pháp lọc nước giếng khoan gia đình, trường học...