Công Ty TNHH GREENSOL với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu - ứng dụng công nghệ mới và tiên tiến vào kỹ thuật xử lý nước và môi trường.
locnuocgiengkhoan.info Hotline: 028 6680 3136

Đây là biện pháp được dùng thông dụng nhất vì có giá thành rẻ kể cả giá thành đầu tư lẫn chi phí sử dụng. Nguyên lý hoạt động là vận dụng hạt nhựa trao đổi ion (nhựa làm mềm) để thay thế các ion tự do có hại trong nước bằng các ion không nguy hại. Hạt nhưa trao đổi ion là các hạt không hòa tan, trong phân tử có gốc axit hoặc bazo có thể thay thế được không làm thay đổi tính chất vật lý của chúng. Nước được làm mềm bằng cách dùng một loại nhựa có chứa Na+ liên kết với cation (ion âm) khác có kỹ năng liên kết với Ca2+ và Ma2+ mạnh hơn Na+. Khi cho nước chảy qua cột trao đổi ion có chứa vật tư trao đổi, cation có trong nhựa sẽ liên kết với các ion Ca2+ và Ma2+ và giữ chúng lại, đồng thời sẽ sản sinh Na+ vào nước, cách này giúp loại bỏ ion Ca2+ và Ma2+ lẫn trong nước uống, giúp làm mềm nước.


Phương pháp này được vận dụng rất quy mô đặc biệt là trong công nghiệp. Kể cả đối với các thiết bị RO, để tăng tuổi thọ và giảm tải lên các hệ thống RO, người ta cũng làm mềm nước bằng trao đổi ion trước khi đưa nước vào lọc RO.

Có thể bạn quan tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giải pháp lọc nước giếng khoan gia đình, trường học...