Công Ty TNHH GREENSOL với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu - ứng dụng công nghệ mới và tiên tiến vào kỹ thuật xử lý nước và môi trường.
locnuocgiengkhoan.info Hotline: 028 6680 3136

Nước nhiễm amoni lại là yếu tố ngăn cản trong công nghệ lọc nước cấp thể hiện ở hai lĩnh vực.
Thứ nhất, nó làm hại tác dụng của clo là tác nhân sát trùng chủ yếu vận dụng ở các nhà máy nước (NMN) Việt Nam, do phản ứng với clo tạo thành monocloamin là chất sát trùng thứ cấp hiệu quả kém clo hơn 100 lần.

Thứ 2, amoni cùng với 1 số vi lượng trong nước (hữu cơ, phốt pho, sắt, mangan…) là “thức ăn” để vi trùng tăng trưởng, gây hiện tượng “không ổn định sinh học” của tiêu chuẩn nước sau tìm phương pháp xử lý. Nước có thể bị đục, đóng cặn trong thiết bị dẫn, chứa nước. Nước bị xuống cấp về các yếu tố cảm quan.

1 hiện tượng nữa cần được quan tâm là khi hàm lượng amoni trong nước sinh hoạt cao, rất dễ sinh nitrit (NO2). Trong toàn thân động vật, nitrit và nitrat có thể biến thành N – nitroso – là tiền chất có tiềm năng gây ung thư. Mặc dù bằng chứng dịch tễ học chưa đầy đủ về Tác hại đối với con người, nhưng Tổ chức Y tế thế giới cũng như Tiêu chuẩn 1329/2002 (Bộ Y tế) đã đề ra mức giới hạn 3 và 50mg/l đối với nitrit và nitrat tương ứng nhằm ngăn ngừa bệnh mất sắc tố máu (methaemoglobinaemia) đối với trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi.

Có thể bạn quan tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giải pháp lọc nước giếng khoan gia đình, trường học...